பராஷா டோல்டோட் (தலைமுறைகள்): ஆசீர்வாதத்திற்கான போர்

டோல்டோட் (தலைமுறைகள்)    תּוֹלְדֹת

ஆதியாகமம் 25:19–28:9; 1 சாமுவேல் 20:18–20:42; மல்கியா 1:1–2:7; ரோமர் 9:1–13;

பராஷா பெயர்   – 06 டோல்டோட், תּוֹלְדֹת

நம் கடைசி பராஷாவில், சாரா மற்றும் அவ்ராஹாமின் மகன், யிட்ஸ்காக், தனது பெற்றோரின் விசுவாசத்தின் பாரம்பரியத்தையும், அடோனைக்குக் கீழ்ப்படிதலையும் மேற்கொண்டார். அவரது தாயார் இறந்த பிறகு, அவ்ராஹாம் தனது ஊழியரை அவ்ராஹாமின் உறவினர்களிடமிருந்து யிட்ஸ்காக்கிற்கு ஒரு மனைவியை வீட்டிற்கு அழைத்து வர அனுப்பினார்.

நகரத்தின் பெண்கள் தண்ணீர் பெற வரும் கிணற்றின் அருகே இருந்து கொண்டு வேலைக்காரர் யிட்ஸ்காக்கிற்கு சரியான மனைவியைத்  தரும்படி கடவுளின் உதவியைப் நாடி பிரார்த்தித்தார். அப்போதே, Rebecca / רִבְקָה  / ரிவ்கா (ரெபேக்கா) அவருக்கும் அவரது ஒட்டகங்களுக்கும் தண்ணீர் வழங்க கிணற்றுக்கு வந்தார். யிட்ஸ்காக் அவளை மணந்தபோது அவருக்கு வயது 40.

ஜெபங்கள் ஆசீர்வாதங்களைக் கொண்டு வருகின்றன

மலடியாயிருந்த தன் மனைவிக்காக யிட்ஸ்காக் கர்த்தரை நோக்கி வேண்டுதல் செய்தான்; கர்த்தர் அவன் வேண்டுதலைக் கேட்டருளினார்; அவன் மனைவி ரெபெக்காள் கர்ப்பந்தரித்தாள். ஆதியாகமம் 25:21  வாசிக்கவும்

இந்த வார பராஷாவில், ரிவ்கா மலடாக இருப்பதை அறியலாம்; உண்மையில், யூத பாரம்பரியத்தின்படி, அவள் கருப்பையில்லாமல் பிறந்தாள். டோராவில் உள்ள ஏழு பெண்களில் இவளும் கருத்தரிக்க சிரமப்படுகிறாள், ஆனால் இறுதியாக கடவுளின் கிருபையால், இந்த விஷயத்தில், கணவரின் ஜெபத்திற்கு பதிலாக, குழந்தைகளைப் பெற்றெடுக்கிறாள்.

அவர் 19 ஆண்டுகள் பிரார்த்தனை செய்தார் என்று பாரம்பரியமாக நம்பப்படுகிறது. மேலும், அவர் ரிவ்காவுடன் ஒற்றுமையுடன் ஜெபித்தார் என்றும் நம்பப்படுகிறது.

நாம் ஒரு முறை ஜெபித்தாலும், பதில் கிடைக்காததாலும் நாம் தொடர்ந்து ஜெபம் செய்யக்கூடாது என்று அர்த்தமல்ல! விசுவாசத்தின் ஒற்றுமையில் நம்முடைய கோரிக்கைகளை அவரிடம் கொண்டு வர கடவுள் விரும்புகிறார்.

ஜெபத்திற்காக ஆதியாகமம் 25:21-ல் பயன்படுத்தப்படும் எபிரேய வார்த்தை, Atar / עָתַר /  ஆதர் தோண்டுவதை குறிக்கும், இது  கவர்க்கோல் / Pitchfork (eter) என்ற எபிரேய வார்த்தையுடன் தொடர்புடையது. டல்மூட் (Talmud) இந்த இணைப்பை விளக்குகிறது: “கவர்க்கோல் தானியங்களின் கதிர்க்கட்டுகளை ஒரு இடத்திலிருந்து இன்னொரு இடத்திற்கு மாற்றுவது போல, நீதிமான்களின் ஜெபமும் பரிசுத்தரின் கோபத்தின் பண்பிலிருந்து கருணையின் பண்புக்கு திருப்புகிறது, ஜெபம் செய்பவர் ஆசீர்வதிக்கப்படுவார்”

யிட்ஸ்காக்கின் பிரார்த்தனை சொர்க்கத்தின் அஸ்திவாரத்தில் ஊடுருவியது, தானியங்கள் ஒரு கவர்க்கோல் கொண்டு மாற்றப்பட்டதைப் போலவே, ரிவ்கா மீது மலடாக இருந்ததற்கான கடவுளின் தீர்ப்பும் “திரும்பியது” மற்றும் ஜெபத்தின் காரணமாக கடவுளின் கருணையால் தலைகீழானது.

நிச்சயமாக, நாம் பலனடைந்து பெருக வேண்டும் என்பதை பைபிள் தெளிவுபடுத்துகிறது; இருப்பினும், விதை விதைக்கப்பட்டாலும், கருப்பையைத் திறப்பது கடவுள் தான். சங்கீதம் 127:3-5 வாசிக்கவும்

அவ்ராஹாமின் மனைவி சாரா, தனது பிள்ளையற்ற நிலையில் இருப்பதற்கு தனது சொந்த தீர்வைக் கொண்டு வந்தார் – அவர் ஒரு வாடகை தாயான ஹாகரை பரிந்துரைத்தார். தனது சொந்த முயற்சிகளில், அவர் இஸ்மயேலைப் பெற்றார். மற்றொரு பெண்ணான Hannah / חַנָּה‎ / கன்னாஹ், ஆலயத்திற்குச் சென்று ஒரு குழந்தைக்காக இறைவனிடம் கூக்குரலிட்டாள், அவள் சாமுயேல் தீர்க்கதரிசியைப் பெற்றாள்.

ரிவ்காவும் செய்யவில்லை. அதற்கு பதிலாக, அவள் தன் சார்பாக இறைவனிடம் மன்றாடுவதற்காக அவளுடைய ஆன்மீக மறைப்பாக இருந்த தன் கணவனிடம் திரும்பினாள், புதிய வாழ்க்கையின் அற்புதமான பரிசாக யிட்ஸ்காக்கின் ஜெபங்களுக்கு கடவுள் பதிலளித்தார். ரிவ்கா ஒரு குழந்தையுடன் மட்டுமல்ல, இரட்டையர்களோடு கர்ப்பமாக இருப்பதைக் கண்டார்!

பிறப்புரிமைகள் ஆசீர்வாதங்களைக் கொண்டு வருகின்றன

ஆதியாகமம் 25:27 வாசிக்கவும்

இரட்டை சிறுவர்கள் தனித்துவமான குணநலன்களுடன் வளர்ந்தனர், அது அவர்களின் பெயர்களில் பிரதிபலிக்கின்றன. Jacob / יַעֲקֹב‎ / யாஅகோவ் (ஜேக்கப்பின் ஹீப்ரு பெயர்) என்பது Eikev / ஈகேவ் என்ற வார்த்தையுடன் தொடர்புடையது, அதாவது பாதத்தின் குதிகால். அவர் பிறக்கும்போதே தனது சகோதரரின் குதிகால் பிடித்ததால் அவருக்கு இந்த பெயர் வந்தது. பிறப்புரிமையை வென்றெடுப்பதற்கும், கடவுள் தனது தந்தை அவ்ராஹாமுக்கு வாக்குறுதியளித்த ஆன்மீக ஆசீர்வாதங்களை முன்னெடுப்பதற்கும் யாஅகோவின் உறுதியை இது காட்டுகிறது.

ஆயினும், Esau / עֵשָׂו / ஏசாவிற்கு ஏசாவ் என்று பெயரிடப்பட்டது, இதன் செமிடிக் வேர்ச்சொல், Seir / שֵׂעִיר‎ / சேயீர், ‘தடிமனான முடி’ என்று பொருள். அவர் “சிவப்பாக முடியுடன்” பிறந்ததால், அவருக்கு சிவப்பு என்ற எபிரேய வார்த்தையான அடோம் என்றும் செல்லப்பெயர் சூட்டப்பட்டது. அடோம் – Dam / דָּם / டாம் (இரத்தம்) உடன் தொடர்புடையது, இது ஏசாவின் வேட்டை மற்றும் இரத்தத்திற்கான தாகத்தை வெளிப்படுத்துகிறது.

யாஅகோவ் ஒரு அமைதியான, ஆன்மீக எண்ணம் கொண்டவராக இருந்தார், ஏசாவோ இம்மை வாழ்விற்குரியவராக காணப்பட்டார், அவர் தனது உடல் பசியை பூர்த்தி செய்யும் ஒரு பொருளுக்காக (கூழ்) நித்திய ஆன்மீக மதிப்பை (அவரது பிறப்புரிமை) எளிதில் வர்த்தகம் செய்யும் விதத்தில் காட்டப்பட்டுள்ளது. அவரைப் பொறுத்தவரை, அதுவும் உணவும் சமமானவை. ஆதியாகமம் 27:32 வாசிக்கவும்

பிறப்புரிமைகள் பொறுப்புகள் மற்றும் ஆசீர்வாதங்களுடன் வருகின்றன, மேலும் யாஅகோவ் தனது தந்தை யிட்ஸ்காக்கால் அவருக்கு வழங்கப்பட்ட பெரிய ஆசீர்வாதங்களையும், தேசங்களின் தலைமையையும் பெறுகிறார். ஆதியாகமம் 27: 28–29 வாசிக்கவும்

ஆயினும், ஏசா சாபங்களைப் பெறுகிறார்: ஆதியாகமம் 27:39–40 வாசிக்கவும்

எல்லா நாடகங்களாலும், தந்திரங்களாலும், தனது தந்தையின் முதல் ஆசீர்வாதத்தைப் பெற்றது யாஅகோவ் தான்; கடவுளின் விருப்பத்தின்படி இது முன்கூட்டியே நிர்ணயிக்கப்பட்டது

அப்படியே, யாக்கோபைச் சிநேகித்து, ஏசாவை வெறுத்தேன் என்றும் எழுதியிருக்கிறது. – ரோமர் 9:13

சாபங்களின் சந்ததிகள் அதையே மேலும் கொண்டு கொண்டு வருகிறார்கள்

காயீனின் பொறாமை தன் சகோதரனான ஆபேலைக் கொல்ல ஒரு கொலைகார சதித்திட்டமாக மாறியது போல, ஏசா யாஅகோவைக் கொல்ல சதி செய்தான், ஆனால் அது வெற்றி பெறவில்லை.

சகோதரர்களுக்கிடையில் இந்த போராட்டம் திடீரென்று தோன்றவில்லை. ரிவ்காவின் வயிற்றில் கூட, சிறுவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் முட்டித் தள்ளிக் கொண்டிருந்தனர். ரிவ்கா இறைவனிடமிருந்து ஞானத்தைத் தேடினார், அவர் இன்றுவரை ஒரு உண்மையை அவளுக்கு வெளிப்படுத்தினார்.

ஆதியாகமம் 25:23 வாசிக்கவும்

பல நூற்றாண்டுகளாக ரபீக்கள் ஏசாவின் பொறாமை, வெறுப்பு நிறைந்த தன்மையை இரு சகோதரர்களின் சந்ததியினருக்கும் இடையிலான நிரந்தர போராட்டத்துடன் ஒப்பிட்டுள்ளனர்.

ஒரு கானானியப் பெண்ணை திருமணம் செய்து கொள்ள வேண்டாம் என்று சொன்ன தந்தை யிட்ஸ்காக்கிற்கு, கீழ்ப்படிதலால் யாஅகோவின் சந்ததியினர் பிறந்தார்கள்.

ஏசா, மறுபுறம், இரண்டு கானானியப் பெண்களை மணந்தார். ஏசாவின் கானானிய சந்ததியினரில் ஒருவரான அமலேக், வனாந்தரத்தில் இருந்தபோது மோஷேயையும் இஸ்ரயேலரையும் தாக்கி நாடாக உருவாகிய முந்தைய இஸ்ரயேலின் ஒரு முக்கிய எதிரியாக மாறினார் (யாத்திராகமம் 17). நீதிபதிகளின் காலத்தில் அவர்கள் இஸ்ரயேலையும் ஆக்கிரமித்தனர்:   

நியாயாதிபதிகள் 6:3 வாசிக்கவும்

ஏசா மற்றும் அமலேக்கியர்களின் வம்சாவளியை இஸ்ரயேலின் நவீன எதிரிகளுடன் இணைத்து பேச பலர் முயற்சி செய்கிறார்கள். இது ஓரளவிற்கு துல்லியமாக இருந்தாலும், உண்மை என்னவென்றால், ஆசீர்வாதத்தின் வாரிசுகளை அழிக்க ஏசா மற்றும் அமலேக்கியரின் ஆவி பல நாடுகளிடையே உயிரோடு உள்ளது.

நவீன இஸ்ரயேல் அரசுக்கு  முந்தைய காலத்தில் – இங்கிலாந்திலிருந்து யூதர்களை வெளியேற்றுவது, ஸ்பானிஷ் விசாரணையின் சித்திரவதைகள் மற்றும் ஹோலோகாஸ்டில் ஆறு மில்லியன் யூதர்களின் இனப்படுகொலை ஆகியவற்றின் மூலம் ‘இஸ்ரயேல்’ (யாஅகோவ்) மீதான இந்த வெறுப்பைக் காணலாம்.

புதிதாக உருவான நவீன இஸ்ரயேலை 1948 ஆம் ஆண்டில், மீண்டும் 1967ல் மற்றும் மிக அண்மையில் பயங்கரவாதக் குழுக்களுடன் தங்கள் சொந்த பிறப்புரிமைக்காக நிலத்தை “ஆற்றில் இருந்து கடலுக்கு” – (அஃதாவது யோர்தான் நதி முதல் மத்திய தரைக் கடல் வரை) உரிமை கோருவதாக சுற்றியுள்ள நாடுகள் சபதம் செய்ததால் அதன் அதிர்வுகள் தொடர்ந்ததை நாம் கண்டோம்.

சமீபத்திய தசாப்தங்களில் யூத மக்கள்தொகையில் பாதி பேர் அழிக்கப்பட்டு, இன்று நிலத்திலிருந்து அவர்களை அகற்றுவதற்கான குறிப்பிட்ட திட்டங்கள் நிறைவேற ஏற்படுத்தப்பட்டாலும், இறுதியில் கர்த்தர் அவ்ராஹாம், யிட்ஸ்காக் மற்றும் யாஅகோவ் மற்றும் அவர்களின் சந்ததியினருக்கு அளித்த உறுதிமொழிகளை ஆதரிப்பார்:

ஆதியாகமம் 28: 13-14 வாசிக்கவும்

யாஅகோவின் மூலம் கடவுளின் நித்திய திட்டங்களைத் தாக்குபவர்கள், உண்மையில், தங்கள் சொந்த நிலத்தின் மீது சாபங்களை ஏற்படுத்துகிறார்கள்.

யிட்ஸ்காக் யாஅகோவை நோக்கி ஜெபம் செய்தார், உன்னைச் சபிக்கிறவர்கள் சபிக்கப்பட்டவர்கள் ஆவார்கள்  – ஆதியாகமம் 27:29 இது தொடரும் உண்மை என்று எசேக்கியேல் தீர்க்கதரிசி மூலம் கடவுள் நமக்கு உறுதியளிக்கிறார்.  

எசேக்கியேல் 35:5-6 வாசிக்கவும்

இந்த பராஷாவின் கவனம் உண்மையில் சாபங்கள் மீது அல்ல, ஆசீர்வாதங்கள் மீதேயாம்.

ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட – Baruch / בָּרוּךְ‎ / பாரூக் எபிரேய வார்த்தை இந்த பராஷாவில் குறிப்பிடத்தக்கதாகும்: 106 வசனங்களில், பாரூக் 34 முறை தோன்றும்!

இந்த வார்த்தை, பாரூக்,  Bracha / בְּרָכָה / ப்ராக்காஹ்விலிருந்து (ஆசீர்வாதம்) இருந்து வந்தது, ஆனால் உயிரெழுத்தில் ஒரு சிறிய மாற்றத்துடன், அது Breicha / בְּרֵכָה / ப்ரேக்காஹ்வாக மாறுகிறது இதன் பொருள் – நீர் கிணறு அல்லது ஒரு குளம்.

இந்த நிலத்தின் தரிசான இடங்களை கிணறுகள் மற்றும் நீர் குளங்களாக மாற்றுவதாக கடவுள் அளித்த வாக்குறுதியை இன்று நாம் காண்கிறோம்:

ஏசாயா 41:18 வாசிக்கவும்

ஆசீர்வாதத்தை மரபுரிமை ஆக்குதல்

யாஅகோவ மற்றும் ஏசாவின் காலத்தின் போது, தேசத்தின் மீது பஞ்சம் வந்தது. பஞ்ச காலங்களில் அவ்ராஹாம் உணவுக்காக எகிப்துக்குச் சென்றார், கர்த்தர் யிட்ஸ்காக்கை தங்கும்படி கட்டளையிட்டார்.

ஆதியாகமம் 26:2 வாசிக்கவும்

அவ்ராஹாமைப் போலவே, யிட்ஸ்காக் கர்த்தருக்குக் கீழ்ப்படிந்தார், உண்மையில் அதனால் கடவுளால் ஆசீர்வதிக்கப்பட்டார்.

ஆதியாகமம் 26:3 வாசிக்கவும்

இது நம்முடைய பிரச்சினைகளுக்குத் தீர்வு காண இறைவனைத் தேடுவதற்கான ஞானத்தைக் காட்டுகிறது, நமக்கு முன் நம் தந்தை செய்ததை மீண்டும் செய்யக்கூடாது அல்லது தர்க்கரீதியான தோன்றுகிறவைகளை. ஒரு சூழ்நிலையில் எல்லாவற்றையும் விரைவாக வெளியேறச் சொல்லும்போது, அங்கேயே இருக்கும்படி கடவுள் நம்மைக் கட்டாயப்படுத்தலாம்!

ஒரு பஞ்சத்தில் கூட  தங்குவதற்கு கடவுள் நமக்கு அறிவுறுத்துகிறார் என்றால், “நாம் நடப்பட்ட இடத்தில் பூக்கலாம்.”

ஏசாவின் பொறாமை மற்றும் வெறுக்கத்தக்க ஆவி எருஷலாயீமிலும் இஸ்ரயேலிலும் பெருமளவில் எழும்போது, இஸ்ரயேலில் இருந்து நாம் தப்பித்து “எகிப்துக்குச் செல்ல வேண்டும்” அல்லது ஒருவேளை அமெரிக்கா அல்லது கனடாவுக்குச் செல்ல வேண்டும் என்று நினைக்க ஒரு சலனமும் இருக்கிறது.

தேவனுடைய ஆவியானவர் நம்மை தங்கும்படி சொன்னால், அவர் நம்மைப் பாதுகாப்பார், இந்த நிலத்தை நமக்கு கொடுப்பதாக அவர் முன்னோர்களிடம் சத்தியம் செய்த சத்தியத்தை நிறுவுவார் என்பதை நாம் அறிந்து கொள்ளலாம்.

ஏசாயா 55:8 வாசிக்கவும்

வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட தேசத்திற்கு இறுதி ஆசீர்வாதத்தை இயேஷுவா கொண்டு வருகிறார்

ஆதியாகமம் 26:18 வாசிக்கவும்

கடவுள் அவ்ராஹாமின் விசுவாசத்தை சோதித்ததால், யிட்ஸ்காக் தனது தந்தையால் பிணைக்கப்பட்டதிலிருந்து அதிர்ச்சியடைந்து கிட்டத்தட்ட பலியிடப்பட்டார். ஆனால் இந்த பராஷாவில், யிட்ஸ்காக் தெய்வீக பார்வை கொண்ட ஒரு தெய்வீக குணமுள்ள மனிதர் என்பதைக் காண்கிறோம், அவர் ப்பேர்ஷெவாவுக்குச் செல்லும் வழியில் அவ்ராஹாம் தோண்டிய கிணறுகளை மீண்டும் தோண்டுவதன் மூலம் தனது தந்தையின் தொழிலைத் தொடர்கிறார்.

இந்த கிணறுகள் ஏன் குறிப்பிடத்தக்கவை? அவை கடுமையான, வறண்ட பாலைவன நிலத்தில் முக்கிய நீர் ஆதாரங்களாக இருந்தன. ஆனால் இங்கே நாம் காண்கிறோம் இந்த உயிர் கொடுக்கும் நீர் துளைகள் வேண்டுமென்றே அழுக்குகளால் நிரப்பப்பட்டிருந்தன. யிட்ஸ்காக்கை தனது தந்தையின் கிணறுகளை அணுகுவதைத் தடுப்பதற்காக, இது ஒரு காட்டுமிராண்டித்தனமான செயலாக மட்டுமே கருதப்படுகிறது, இது வாழ்க்கையில் அதையரியப்படுத்தவும் ஆபத்தை விளைவிக்கவும் செய்யப்படுகிறது.

இஸ்ரயேல் புத்திரர் எகிப்திலிருந்து வெளியேறிய பின்னர் வனாந்தரத்தில் முகாமிட்டபோது, தண்ணீர் பற்றாக்குறையிலிருந்து வேளையில் இதேபோன்ற ஊக்கங்கெடுத்தல் காணப்படுகிறது. அவர்கள் இறுதியாக ஒரு கிணற்றுக்கு வந்தபோது, அவர்கள் அடோனையைப் புகழ்ந்துப் பாடினார்கள்:

எண்ணாகமம் 21:16-18 வாசிக்கவும்

அவ்ராஹாம் இந்த கிணறுகளுக்கு கடவுளின் பெயரை வேண்டுமென்றே பெயரிட்டார், எல்லா உயிர்களுக்கும் அவர் தான் ஆதாரம் என்பதை மக்களுக்கு நினைவுபடுத்துவதற்காக. இன்று நாம் மகிழ்ச்சியுடன் உயிரோடிருக்கும் ஆழமான கிணறுகளிலிருந்து தண்ணீர் பெற்று வாழ்கிறோம்.

ஏசாயா 12:3 வாசிக்கவும்

கிணற்றில் சமாரியப் பெண்ணுக்கு இயேசு ஊழியம் செய்தபோது, அவர் யூத மேசியா என்ற தைரியமான கூற்றைக் கூறினார். அங்கே, நித்திய வாழ்வுக்கு இட்டுச்செல்லும் வாழ்வு தரும் நீரின் ஆதாரமாக தன்னை அறிவித்தார்.

யோவான் 4:14 வாசிக்கவும்

ஆசீர்வாதத்தின் உண்மையான வாரிசுகள் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட மேசியா –  இயேஷூவா ஹமாஷியாக்கின் வாரிசுகள், அவர் அந்த வாக்குறுதியை விசுவாசிக்கிற, நம்புகிற அனைவருக்கும் இறுதி பலியானார்.

இந்த இரட்சிப்பு 99% யூத மக்களுக்கு இன்னும் தெரியாத ஒரு இலவச பரிசு, ஏனென்றால் எபிரெய வேதாகமம் இயேசுவை தங்கள் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட மேசியாவாக எவ்வாறு வெளிப்படுத்துகிறது என்பதை யாரும் அவர்களுக்கு விளக்கவில்லை.

ஆயினும்கூட, இந்த கடைசி நாட்களில், புறஜாதியினரின் காலம் இறுதிக்கு வருவதால், இஸ்ரயேலர் அனைவரும் இரட்சிக்கப்படுவார்கள் என்று வேதாகமம் உறுதியளிக்கிறது.

ரோமர் 11:25-26 வாசிக்கவும்

 

Prev
Next