பராஷா குக்கத்: மிர்யாம் மற்றும் தூய்மையற்ற தன்மையிலிருந்து தூய்மைக்கு பாலம்

குக்கத் (சட்டம் மற்றும் ஆணை) חֻקַּת

எண்ணாகமம் 19:1–22:1; ஏசாயா 66:1–24; மத்தேயு 21:1–17

பராஷா பெயர் 39 குக்கத், חֻקַּת

இந்த வார டோரா பகுதி, பராஷா குக்கத் என்று அழைக்கப்படுகிறது, இது பாரா அடும்மாவின் אֲדֻמָּה פָרָה / Red Heifer / சிவப்பு பசுநாகு சடங்கு சட்டங்களையும்,  தீர்க்கதரிசி Miriamמִרְיָם‎ / மிர்யாம், மோஷே மற்றும் அஹரோனின் மூத்த சகோதரியின் மரணத்தை முன்வைக்கிறது.

தூய்மையற்ற தன்மையிலிருந்து தூய்மைக்கு பாலம்

ஆலயப் பாத்திரங்களையும் பூசாரியையும் சுத்திகரிக்க, தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட சிவப்பு பசுநாகு (ஒரு கன்றுக்குட்டியைப் பிறக்காத ஒரு இளம் பெண் மாடு) கறை மற்றும் குறைபாடு இல்லாததாக இருக்க வேண்டும். இது ஒருபோதும் ஒரு நுகத்தை சுமந்திருக்கக்கூடாது.

யூத பூசாரி (கோஹேன்) மேற்பார்வையின் கீழ் இது பலி செய்யப்படும், பின்னர் அதன் இரத்தத்தை ஏழு முறை கூடாரத்தை நோக்கி தெளிப்பார். அதன் உடல் முகாமுக்கு வெளியே எரிக்கப்படும் மற்றும் அதன் சாம்பல் சுத்திகரிப்பு நீரை உருவாக்க பயன்படும்.

ஒரு சடலம், எலும்பு அல்லது கல்லறையுடன் தொடர்பு கொள்வதன் மூலம் மரண வீட்டில்  மாசுபட்டவர்களை சடங்கு முறையில் சுத்திகரிக்க சுத்திகரிப்பு நீர் அவசியம். சுத்திகரிக்கப்பட்டவுடன், அவர்கள் ஜீவனுள்ள கடவுளிடம் நெருங்கிச் செல்ல கூடாரத்திற்குள் நுழைய முடியும்.

எபிரேய மொழியில்,  தூய்மையான (டாஹோரா) மற்றும் தூய்மையற்ற (டுமாஹ்) எனும் வார்த்தைகள் ஒரு உள் மற்றும் வெளி நபருக்கு ஒத்தவை. டாஹோரா (சுத்தமான / தூய்மையானவர்கள்) மட்டுமே கடவுளின் பிரசன்னத்தின் வாசஸ்தலத்திற்குள் நுழைய முடியும்.

டுமாஹ் (அசுத்தமான / தீட்டுப்படுத்தப்பட்ட) என்று கருதப்படுபவர்கள் வெளியில் வைக்கப்படுவார்கள், சுத்திகரிக்கப்படாவிட்டால், இஸ்ரயேலில் இருந்து துண்டிக்கப்படுவார்கள் உதாரணமாக, தொழுநோயாளிகள்.   

சுத்திகரிப்பு நீரில் பாரா அடும்மாவின் சாம்பலைத் தவிர, மற்ற மூன்று கூறுகளும் சேர்க்கப்பட்டன: இசோவ், சிடார் மரம் மற்றும் கருஞ்சிவப்பு நூல்.

இந்த கூறுகள் அனைத்தும் சரணாலயத்தின் கட்டிடத்தில் பயன்படுத்தப்பட்டன. இரத்தத்தை தெளிப்பதற்காக பூசாரிகளால் இசோவ் பயன்படுத்தப்பட்டது, இடுகைகளுக்கு சிடார் மரம் பயன்படுத்தப்பட்டது, மற்றும் திரைச்சீலைகளில் கருஞ்சிவப்பு நூல் பயன்படுத்தப்பட்டது.

இந்த மர்மமான கலவை- பசுநாகுவின் சாம்பலுடன் இணைந்த புனிதமான கூறுகள்-இறப்பு மற்றும் வாழ்க்கை ஆகியவை சுத்திகரிப்பு மற்றும் தூய்மைப்பாடு ஆகியவற்றைக் கொண்டுவருவதற்கு ஒன்றிணைந்தாலும், இது ஒரு நபரை டுமாவிலிருந்து டாஹோரா வரையான பாலத்தைக் கடக்க அனுமதிக்கும்.

பிரீத் கடாஷாவும் (புதிய ஏற்பாடு) பாரா அடும்மாவின் அஸ்தியைப் பற்றி பேசுகிறது, மேசியாவின் இரத்தம் உயிருள்ள கடவுளுக்கு சேவை செய்வதற்காக இறந்த செயல்களிலிருந்து நம் மனசாட்சியைத் தூய்மைப்படுத்த அதிக சக்தியைக் கொண்டுள்ளது என்று உறுதியளிக்கிறது:

எபிரெயர் 9: 13-14

மிர்யாம் வனப்பகுதியில் அழிந்து போகிறது

எண்ணாகமம்  20:1

சுத்திகரிப்பு நீரில் வாழ்க்கை மற்றும் மரணத்தின் அடையாளத்தைத் தவிர, இந்த வாரத்தின் பராஷா, மோஷே மற்றும் அஹரோனின் சகோதரி மிர்யாம் ஆகியோரின் மரணம் பற்றிய சில விவரங்களையும் சீன் வனப்பகுதிகளில் வழங்குகிறது.

இஸ்ரயேலர் வாக்குப்பண்ணப்பட்ட தேசத்திற்குள் நுழைவதற்கு ஒரு வருடம் முன்பு அவளுடைய மரணம் நிகழ்கிறது, அது தண்ணீருடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது.

மிரியாமைப் பற்றி நாம் கடைசியாகப் படித்தபோது, ​​மோஷேயின் குஷைட் மனைவியைத் தேர்ந்தெடுத்ததற்கு எதிராகப் பேசியதற்கான தண்டனையாக அவர் தொழுநோய் நோயால் பாதிக்கப்பட்டார்.

தொழுநோய் அவளை டுமாஹ் (தீட்டு / தூய்மையற்ற) ஆக்குவதற்கு காரணமாக அமைந்தது, மேலும் தேவையான ஏழு நாட்களுக்கு அவள் முகாமில் இருந்து வெளியேற்றப்பட்டாள், எண்ணாகமம்  12:13

மிர்யாம் இதற்குப் பிறகு பல வருடங்கள் வாழ்ந்தார், அவளுடைய தொழுநோயைக் குணப்படுத்தினார், மேலும் தன் பெருமையையும் ஆணவத்தையும் மோஷேயின் தலைமைக்கு எதிராகப் பேசுவதற்கு ஒருபோதும் அனுமதிக்கவில்லை.

இஸ்ரயேலை எகிப்திலிருந்து வெளியே கொண்டு வருவதாக கடவுளின் வாக்குறுதியை தீர்க்கதரிசனமாக நிறைவேற்றுவதில் மிர்யாம் முக்கிய பங்கு வகித்தார். இரண்டு முக்கியமான நிகழ்வுகள் தண்ணீரை உள்ளடக்கியது.

குழந்தை மோஷே நைல் நதியிலிருந்து ஒரு கூடையில் மிதக்கும்போது கவனமாக அவதானித்தாள். பார்வோனின் மகள் அவனை மீட்டபோது அவள் தைரியமாக தலையிட்டு செவிலித் தாயாக தனது தாயின் சேவைகளை வழங்கினாள்.

இஸ்ரயேலியர்களை செங்கடலின் நீர் வழியாக வறண்ட நிலத்தில் கடவுள் பாதுகாப்பாக வழிநடத்தியபின், பெண்கள் பாடுவதும், ஆடுவதும், தம்பூராக்கள் தட்டி மகிழ்வதும் ஆக இருந்த ஊர்வலத்திற்கு மிர்யாம் தலைமை தாங்கினார்.

மிர்யாம் ஒரு தலைவராகவும் தீர்க்கதரிசியாகவும் கருதப்பட்டாலும், அவரது மரணம் வேதவசனங்களில் சுருக்கமாக மட்டுமே குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. வழக்கமான துக்க காலம் பற்றி எதுவும் குறிப்பிடப்படவில்லை. ஆகவே, மோஷேயும் அஹரோனும் நள்ளிரவில் அவளை அடக்கம் செய்ததாக ரபிகளுடைய  வர்ணனை கூறும்போது (யல்குட் ஷிமோனி மஸ்இ 787), மோஷேயும் மக்களும் அவளுக்காக சரியாக துக்கப்படவில்லை என்று தெரிகிறது.

மிரியாமின் மரணத்திற்குப் பிறகு, மக்கள் தண்ணீருக்காக தாகமடைந்து புகார் செய்தனர், மீண்டும்:

எண்ணாகமம்  20:5

 சில வர்ணனைகள் இஸ்ரயேலியர்களுக்கு, குறிப்பாக பெண்கள் மற்றும் குழந்தைகளுக்கு ஒரு தாயைப் போல இருந்த மிரியாமின் இழப்புக்கு துக்கம் தெரிவித்ததாக நம்புகிறார்கள்.  

மிரியாமின் கிணறு

யூத மரபின்படி, நீர் தாங்கும் பாறை இஸ்ரயேலியர்களை வனாந்தரத்தில் பின்தொடர்ந்தது, ஆனால் மிரியாமின் மரணத்தில் காய்ந்து காணாமல் போனது, மேலும் 1 கொரிந்தியர் 10:1-4 ல் இந்த பாறையை உறுதிப்படுத்த சிலர் பார்க்கிறார்கள்:

“சகோதர சகோதரிகளே, நீங்கள் ஒன்றை அறிந்திருக்க வேண்டும் என விரும்புகிறேன். நம் முன்னோர் அனைவரும் மேகத்தின்கீழ் வழிநடந்தனர். அவர்கள் அனைவரும் கடலைக் கடந்து சென்றனர். அவர்கள் அனைவரும் மோசேயோடு இணைந்திருக்கும்படி மேகத்தாலும் கடலாலும் திருமுழுக்குப் பெற்றார்கள்.

அவர்கள் அனைவரும் ஒரே ஆன்மிக உணவை உண்டனர். அவர்கள் அனைவரும் ஒரே ஆன்மிகப் பானத்தைப் பருகினர். தங்களைப் பின்தொடர்ந்து வந்த ஆன்மிகப் பாறையிலிருந்து அவர்கள் பருகினார்கள். கிறிஸ்துவே அப்பாறை. “

இந்த பாறை மிரியாமின் கிணறு என்று அழைக்கப்படுகிறது, ஏனென்றால் இஸ்ரயேலர்களுக்காக அதிலிருந்து பாயும் நீர் அவளுடைய தகுதியை அடிப்படையாகக் கொண்டது.

கடுமையாக எழுதப்பட்ட இந்த திருமறை பகுதியில் காணப்படும் இடைவெளிகளை ஒரு யூத மிட்ராஷ் பின்வரும் கதையுடன் நிரப்புகிறது:

“மிர்யாம் இறந்துவிட்டார், கிணறு எடுத்துச் செல்லப்பட்டது, இதனால் அவர்கள் மிர்யாமின் தகுதி மூலம் கிணறு வைத்திருப்பதை இஸ்ரயேல் அங்கீகரிக்கும். மோஷேயும் அஹரோனும் உள்ளே அழுதுகொண்டிருந்தார்கள், (இஸ்ரயேல் புத்திரர்) வெளியே அழுது கொண்டிருந்தார்கள், இஸ்ரயேல் புத்திரர் உள்ளே நுழைந்து அவரிடம், “எவ்வளவு காலம் நீங்கள் உட்கார்ந்து அழுவீர்கள்?

“அவர் அவர்களை நோக்கி: இறந்த என் சகோதரிக்காக நான் அழ வேண்டாமா? அவர்கள் அவனை நோக்கி: நீங்கள் ஒரு நபருக்காக அழுகையில், நம் அனைவருக்கும் சேர்ந்தே அழுங்கள்!
அவர் அவர்களை நோக்கி: ஏன்?
அவர்கள் அவனை நோக்கி: எங்களுக்கு குடிக்க தண்ணீர் இல்லை.
அவர் தரையில் இருந்து எழுந்து வெளியே சென்று ஒரு சொட்டு நீர் இல்லாமல் கிணற்றைப் பார்த்தார் (அதில்). அவர் அவர்களுடன் வாக்குவாதம் செய்யத் தொடங்கினார்…. ” (ஓட்சர் மிட்ராஷிம்)
ஒரு பாறை அவர்களைப் பின்தொடர்ந்தாலும், தண்ணீரை வழங்கினாலும், அல்லது அடோனாய் அவர்கள் வேறு வழிகளில் எங்கு சென்றாலும் அவர்களுக்கு தண்ணீரைக் கொடுத்தாலும், அவர்களுடைய தாகத்திற்கு அவர் கருணை காட்டினார், தண்ணீரைக் கொண்டு வர பாறையிடம் பேசும்படி மோஷேயிடம் சொன்னார்.

ஆயினும்கூட, அவர்களுக்கு தண்ணீர் கொடுக்க வேண்டும் என்ற கடவுளின் கட்டளையைப் பின்பற்றுவதற்கு முன்பு, மோஷே அவர்கள் புகார் செய்ததற்கு கோபமாக பதிலளித்தார், அல்லது மிர்யாமின் மரணத்திற்காக அடோனாய் மீது கோபமடைந்து, “கிளர்ச்சியாளர்களே, கேளுங்கள், இந்த பாறையிலிருந்து நாங்கள் உங்களுக்காக தண்ணீர் வரவழைக்க கூடுமா?” என்று கேட்டார். எண்ணாகமம் 20:10

இந்த வசனத்தில் சொற்களில் ஒரு நையாண்டி உள்ளது. கிளர்ச்சியாளர்களுக்கான எபிரேய வார்த்தை (மோரிம்) எபிரேய மொழியில் மிர்யாம் (מרים) என்ற பெயரைப் போலவே வேர்ச்சொல் உள்ளது. மோரிம் என்றால் ஆசிரியர்கள் என்ற பொருளும் உள்ளளது. கடவுள் நமக்கும் எரிச்சல் தரும் நபர்களை நம் ஆசிரியர்களாக அனுப்பி நமக்கு பொறுமையைக் கற்றுக் கொடுக்கிறார்.

மோஷே தனது சகோதரி மிரியாமை நினைத்துக்கொண்டிருப்பதாகவும், இன்னும் சரியாக துக்கப்படவில்லை என்றும் தெரிகிறது. அவர் இறந்ததைப் பற்றிய கோபத்தை அவர் மக்கள் மீது தவறாக வழிநடத்தியிருக்கலாம்.

அவரது கோபத்திலோ அல்லது விரக்தியிலோ, மோஷே இரண்டு முறை பாறையைத் தாக்கினார், தண்ணீர் பிரவாகமாக வெளியேறியது. அதினின்று மக்களுக்கு குடிக்க தண்ணீர் கொடுத்தார் – ஆனால் கடவுள் மோஷேயை பாறையுடன் பேசும்படி சொன்னார், அதைத் தாக்க அல்ல.

இஸ்ரயேல் அனைவரும் அவரை தலைமைக்காக எதிர்பார்த்துக் கொண்டிருந்த நேரத்தில் மோஷே கீழ்ப்படிதலை மாதிரியாகக் காட்டத் தவறிவிட்டார்.

எனவே, தண்ணீரின் பெயர் மெரிபா என்று அழைக்கப்பட்டது (அதாவது வாதிடுவது, பாடுபடுவது அல்லது போராடுவது என்று பொருள்).

எண்ணாகமம்  20:13

மெரிபா என்ற இந்த வார்த்தையை மிரியாமுடனும் இணைக்க முடியும். இதை மேரி-பா என்று படிக்கலாம், அதாவது மிரி [யாம்] அதில் உள்ளது-அதாவது மிர்யாம் சர்ச்சைக்குரிய நீரில் இருக்கிறார் என்னும் அர்த்தம் பொதிந்துள்ளது.

மிரியாமின் பெயர் கசப்பு என்று பொருள் என்றாலும், அதை மிரி-யாம் (கடலின் மிரி) என்றும் படிக்கலாம். எனவே, இன்னொரு வழியில், இந்த “கடலின் பெண்” இறந்தபின் பாறையிலிருந்து வெளியேறும் நீருடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது.

நம் உணர்ச்சிகளைக் கவனித்தல்

மிரியாமின் மரணத்திற்குப் பிறகு மோஷே மீண்டும் ஒருபோதும் குறிப்பிடவில்லை என்றாலும், அவள் விரைவில் அடக்கம் செய்யப்பட்டிருந்தாலும், பெரிய பொது விழா இல்லாமல், அவளுடைய நினைவு அடக்க முடியாதது.

கடவுளுக்குக் கீழ்ப்படியாமலும், பாறையைத் தாக்கும் மோஷேயின் கோபத்தைப் போலவும், சமாளிப்பதற்குப் பதிலாக நாம் அடக்குவது கவனத்தை கோருகிறது. அது கடவுளுக்குப் பிரியமில்லாத வழிகளில் வெளிப்படுத்தப்படலாம். உதாரணமாக, நம்முடைய இழப்பு உணர்வுகளை சரியாகப் புரிந்துகொள்ள நாம் நேரம் எடுக்க வேண்டும்.

மிர்யாம் இறந்து ஆறு மாதங்களுக்குப் பிறகு அஹரோனுக்கான இந்த டோரா வாசிப்பின் முடிவில் மக்கள் செய்ததைப் போலவே, துக்கப்படுவதற்கு நாம் நேரம் எடுக்க வேண்டும்.

ஒருவேளை மோஷே நேரத்தை எடுத்துக் கொள்ளவில்லை அல்லது அந்தக் கால ஆடம்பரத்தைக் கொண்டிருக்கவில்லை, ஏனெனில் அவர் தலைவராக இருந்த காரணத்தினாலோ அல்லது மக்கள் தாகமாக இருந்ததாலோ.

மேலும், மோஷே தனது வேதனையையும் ஏமாற்றத்தையும் கர்த்தரிடம் கொண்டு வந்திருக்க மாட்டார் என்று தெரிகிறது. அவ்வாறு செய்யாமல், கடவுளின் அன்பில் தனது உறுதிப்பாட்டையும், திடநம்பிக்கையையும் மாதிரியாகக் காட்ட மற்றொரு வாய்ப்பை அவர் இழந்தார். அதற்கு பதிலாக அவர் கடவுளைக் கோபப்படுத்தினார்.

இதுபோன்ற இழப்பு காலங்களில் மோஷேயால் திடநம்பிக்கையை மாதிரியாகக் கொள்ள முடியாவிட்டால், நம்மால் முடியாது என்று நம்மில் பலர் சந்தேகிப்பது இயல்பானது. ஆனால் நம்மால் முடியும்.

நம்முடைய ஆழ்ந்த வேதனையையும், நம்முடைய இருண்ட விரக்தியையும், உடைந்த இருதயங்களையும் அவரிடம் கொண்டு வர முடியும். இழப்பு மற்றும் இறப்புடனான நம் தொடர்பிலிருந்து அவர் ஆன்மீக ரீதியில் நம்மைத் தூய்மைப்படுத்துவார், அவர் நம்மை குணமாக்குவார்.

இயேஷூவாவில் நாம் அனுபவிக்கும் சுத்திகரிப்பு மூலம் அடோனாயுடனான மீட்டெடுக்கப்பட்ட உறவுக்கு மக்களை மீண்டும் கொண்டு வர உதவுவதற்காக, நம்முடைய குணத்திலிருந்து உயிரோட்டமான ஆறுகள் சுதந்திரமாக வெளியேற நாம் அனுமதிப்போம்.

Prev
Next