பராஷா டெவாரீம்: கடவுள் மாற்றத்தை விரும்பும்போது

டெவாரீம் (வார்த்தைகள்) דְּבָרִים

உபாகமம் 1:1–3:22; ஏசாயா 1:1–27; மாற்கு 14:1–16

பராஷா பெயர் 44 டெவாரீம், דְּבָרִים

கடந்த வாரம், மட்டோத் மஸ்ஏ இரட்டை டோரா பகுதியுடன் பமிட்பர் புத்தகத்தில் (“எண்ணாகமம்”) உள்ள வாசிப்புகள் முடிவடைந்தன.

இந்த வாரம், நாம் டெவாரீம் புத்தகத்தை (உபாகமம்) தொடங்குகிறோம், டோரா பகுதியின் பெயரும் டெவாரீம் என்றே அழைக்கப்படுகிறது. இந்த பகுதியில், மோஷே வனப்பகுதிகளை மறுபரிசீலனை செய்கிறார், அடோனாய் கட்டளையிட்ட அனைத்தையும் எல்லா மக்களிடமும் மதிப்பாய்வு செய்கிறார்.

மத்திய தரைக் கடலில் இருந்து யூப்ரடீஸ் நதி வரை, அம்மோன், மோவாப் மற்றும் ஏதோம் நிலங்கள் உட்பட, வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட நிலத்தை நகர்த்துவதற்கும் எடுத்துச் செல்வதற்கும் கடவுளின் கட்டளையுடன் அவர் தொடங்குகிறார்.

ஹோரேபில் பத்து கட்டளைகளைப் பெற்றவுடன் (சீனாய் மலையின் மற்றொரு பெயர்) மக்கள் முன் செல்லக்கூடாது என்பதில் திருப்தியடைந்திருக்கலாம். அவர்கள்  அடிமைத்தனத்தின் கீழில்லை, செய்ய எளிதான விஷயம் அங்கேயே தங்கி இருப்பது.

மாற்றம் கடினமாக இருக்கும். ஒரு புதிய சூழ்நிலையில் நுழைந்து சமாளிக்க முயற்சி தேவை. ஆனால் வாழ்க்கை ஒரு பயணம். நாம் அசையாமல் நின்று தேங்கி நிற்பதற்காக அல்ல. நாம் முன்னேற வேண்டும்.

பாவத்தின் விளைவுகளை எதிர்கொள்வது

எபிரெயர் 13:17

இந்தப் பராஷாவில், இஸ்ரயேலியர்கள் ஹோரேப்பை விட்டு வெளியேறுவதற்கு முன்பு, ஆயிரக்கணக்கான, நூற்றுக்கணக்கான, ஐம்பதுகள் மற்றும் பத்தாயிரக்கணக்கானவர்களுக்குப் பொறுப்பான தலைவர்களின் அமைப்பை உருவாக்க வேண்டியிருந்தது என்பதை மோஷே புதிய தலைமுறையினருக்கு நினைவுபடுத்துகிறார், ஏனெனில் அவர்களுடைய சண்டையிடும் தன்மை அவ்வளவு பாரமான சுமையாக இருந்தது.

இந்தத் தலைவர்கள் வழக்குகள் மற்றும் தகராறுகளை நியாயமாக தீர்ப்பதற்கு நியமிக்கப்பட்டனர்.

இதற்குப் பிறகு, அவர்கள் நகர்ந்தனர். அவர்கள் காதேஷ்-பர்னியாவை அடைந்தபோது, ​​மோஷே அவர்களிடம் சொன்னார்: “இதோ, உங்கள் கடவுளாகிய ஆண்டவர் உங்களுக்குத் தந்துள்ள நாட்டைப் பாருங்கள். உங்கள் கடவுளாகிய ஆண்டவர் உங்கள் மூதாதையருக்கு அளித்த வாக்கிற்கிணங்க நீங்கள் போய் அதை உரிமையாக்கிக் கொள்ளுங்கள். அஞ்சவேண்டாம். கலக்கமுற வேண்டாம்’ என்றேன். ” – உபாகமம் 1:21

ஆனால் பிரதிநிதித்துவத் தலைமையின் யோசனை பிடிபட்டதாகத் தெரிகிறது, மேலும் மக்கள் மோஷேயை அணுகி, ஒற்றர்கள் தங்களுக்கு முன்னால் சென்று நிலத்திற்குள் சிறந்த வழியைக் கண்டுபிடிக்கும்படி கேட்டுக்கொண்டனர். மோஷே ஒவ்வொரு கோத்திரத்திலிருந்தும் ஒருவரை நியமித்தார்.

ஒவ்வொரு பிரதிநிதியும் நிலம் ஏராளமாக இருப்பதாகக் கூறி திரும்பி வந்தார்கள்; இருப்பினும், 10 ஒற்றர்கள் இஸ்ரயேலர்களை விட பெரியவர்கள் மற்றும் வலிமையானவர்கள் என்று கூறினர். கடவுள் பெரியவர், வலிமையானவர், உண்மையுள்ளவர் அல்லது அவர்களைத் தோற்கடிக்கும் அளவுக்கு உண்மையானவர் அல்ல என்பதே இதன் உட்பொருள். உண்மையுள்ள இரு உளவாளிகளுக்குப் பதிலாக, இஸ்ரயேலர் பெரும்பான்மையை நம்பத் தேர்ந்தெடுத்தார்கள்.

ஆனால் பெரும்பான்மை அறிக்கையை நம்புவது அவர்கள் கண்ட மற்றும் அனுபவித்த எல்லாவற்றிற்கும் முரணானது. கடவுள் எகிப்திலும், பாலைவனத்திலும் அவர்கள் சார்பாக சக்திவாய்ந்த மற்றும் அற்புதமாக நகர்ந்தார்.

அது மட்டுமல்லாமல், முதலில் அவர்களை விட முன்னேறி, அவர்கள் செல்ல வேண்டிய வழியை பட்டியலிடுவதன் மூலம் அவர் தன்னை நிரூபித்திருந்தார். அவர்கள் பின்பற்ற மட்டுமே வேண்டியிருந்தது. கடவுள் அவர்களை வாக்களித்த தேசத்தின் விளிம்பிற்கு கொண்டு வருவார் என்று நினைப்பதற்கு எந்த காரணமும் இல்லை.

இந்தப் பராஷாவில், புதிய தலைமுறை பெற்றோரின் நம்பிக்கையின்மைக்கு ஏற்பட்ட மோசமான விளைவுகளை மோஷே நினைவுபடுத்துகிறார்: முழு தலைமுறையும் பாலைவனத்தில் இறந்தனர்.

10 உளவாளிகளைக் கேட்பதன் மூலம் தாங்கள் பாவம் செய்ததாக பெற்றோருக்குத் தெரிந்ததும், அவர்கள் செய்த பாவத்தின் விளைவுகளைப் புரிந்து கொண்டதும், எதிரிகளை தங்கள் சொந்த பலத்தோடு போரிடுவதன் மூலம் “அதைச் சரியாகச் செய்ய” முயன்றதையும் மோஷே அவர்களுக்கு நினைவூட்டுகிறார்.

இதையடுத்து, அவர்கள் கடுமையான தோல்வியை சந்தித்தனர்.

பெரும்பான்மையானவர்களுக்கு எப்போதுமே சிறந்தது எது என்று தெரியாது என்று மோஷே கற்பிப்பதாகத் தெரிகிறது, சில சமயங்களில் பெரும்பான்மையைப் பின்பற்றுவது எதிர்பாராத, சோகமான விளைவுகளை ஏற்படுத்தக்கூடும். கூட்டத்தினரால் இழுக்கப்படுவது மிகவும் எளிதானது.

அவரைப் பின்பற்றாததற்காக மனந்திரும்பும்போது கடவுள் நம்மை மன்னித்தாலும், நம்முடைய செயல்களின் விளைவுகளிலிருந்து தப்ப முடியாது என்பதையும் நாம் புரிந்துகொள்கிறோம்.

கடவுள் நம்மை விட்டு விலக மாட்டார், ஆனால் நாம் வாழ வேண்டிய மற்றும் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டிய மாற்றங்கள் இருக்கும்.

மோஷே மாற்றத்திற்கான தேசத்தைத் தயாரிக்கிறார்

 பராஷா டெவாரீமில், மோஷே தனது கடைசி சொற்களைக் கொடுப்பதைக் காண்கிறோம். 40 நாட்களுக்குள் அவர் இறந்துவிடுவார்.

மோஷே இஸ்ரயேலருடன் Jordan / יַּרְדֵּן / இயர்டேனைக் கடக்க மாட்டார். ஆகவே, மக்களை அடோனாய் நோக்கிச் சுட்டிக்காட்டவும், அவருடைய அறிவுறுத்தல்களைக் கவனிப்பதன் முக்கியத்துவத்தை இந்த புதிய தலைமுறையினருக்கு ஈர்க்கவும் அவர் இந்த வாய்ப்பைப் பயன்படுத்துகிறார்.

அவர்கள் முன்னேறும்போது, ​​அவர்கள் சிக்கலில் சிக்குவதற்கான போக்கை அவர்கள் அறிந்திருக்க வேண்டும் என்று அவர் விரும்புகிறார். மேலும் சுய பரிசோதனை அவர்களுக்கு நல்ல பலனைத் தர உதவும் என்றும் எண்ணினார்.

அவர்களுடைய பலம் கர்த்தரிடத்தில் இருக்கிறது என்பதை அவர்கள் நினைவில் வைத்திருக்க வேண்டும் என்றும் அவர் விரும்புகிறார். YHVH தான் அவர்கள் கடவுளாக இயர்டேனைக் கடந்து தேசத்தை கைப்பற்ற செல்லும் போது பின்பற்ற வேண்டும்.

அந்த நிலத்தில், அவர்கள் கடுமையான வாழ்க்கை முறை மாற்றத்தை அனுபவிப்பார்கள். அவர்கள் இனி அவருடைய தலைமையின் கீழ் வனாந்தரத்தில் பயணிக்க மாட்டார்கள், ஆனால் யோசுவாவின் தலைமையில் ஏராளமான நிலத்தில் செழுமையாக வாழ்வார்கள்.

ஒத்துழையாமை மற்றும் முணுமுணுப்புக்கள் இருந்தபோதிலும், ஒரு தந்தை தனது குழந்தைகளை சுமந்து செல்லும் வழியில், வனாந்தரத்தில் 40 வருட பயணத்தில், கடவுள், அவர்களை அழைத்துச் சென்றார் என்ற செய்தியை மக்கள் உள்வாங்க வேண்டும் என்று அவர் விரும்புகிறார்.

உபாகமம் 1:30–31

அவர்கள் தங்கள் பங்கில் பெரும் முயற்சி தேவைப்படும் ஒரு மாற்றத்தை அனுபவித்தாலும், அடோனாய் அவர்களுடன் இருப்பார்.

அதேபோல், அடோனாய் நமக்கு மாற்றத்தின் ஒரு பருவத்தை நிர்ணயிக்கும் போது, ​​நாம் அவரை நம்பி நம்பிக்கையுடன் முன்னேறலாம்.

ஏசாயா மக்களை தண்டிக்கிறார்

இந்த வாரத்தின் ஹஃப்டாரா (தீர்க்கதரிசன) வாசிப்பு மூன்று துன்பகரமான துன்பங்களின் தொடரில் கடைசியாக உள்ளது, அவை டம்மூஸின் 17 ஆம் தேதிக்கும் ஆவ்வின் 5 ஆம் தேதிக்கும் இடையிலான மூன்று வார துக்கத்தின் போது படிக்கப்படுகின்றன.

விக்கிரகாராதனை மற்றும் துன்மார்க்கம் காரணமாக  (எபிரேய ஆவ் மாதத்தின் 9ம் நாள்) Tisha B’Av / תִּשְׁעָה בְּאָב‎ / டிஷாஹ் பிஆவில்–முதல் கோயில் அழிக்கப்பட்டது. யூதர்களிடையே ஆதாரமற்ற வெறுப்பால் இரண்டாவது கோயில் அழிக்கப்பட்டது.

இந்த ஹஃப்டாராவில், அடோனாய்க்கு எதிரான கிளர்ச்சிக்காக ஏசாயா மக்களை தண்டிக்கிறார். வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட தேசத்தில் இருந்தபோது பலமுறை கண்டிக்கப்பட்டு தண்டிக்கப்பட்ட போதிலும், அவர்கள் பாவ வழிகளோடு தொடர்கிறார்கள். ஏசாயா தங்கள் தலைவர்களை “சோதோமின் ஆட்சியாளர்கள்” என்று கூட அழைக்கிறார்.

உண்மையில், மக்கள் மிகவும் பாவம் செய்கிறவர்களாகிவிட்டார்கள், கடவுள் அவர்களுடைய தியாகங்கள் மற்றும் புனித நாள் கொண்டாட்டங்களில் மகிழ்ச்சியடையவில்லை. எவ்வாறாயினும், உண்மையான தியாகங்கள் அல்லது அனுசரிப்புகளில் எந்த பிரச்சனையும் இல்லை, ஏனெனில் அவைகள் கடவுளால் நியமிக்கப்பட்டவை.

பிரச்சனை என்பது இதயமாகும், பாவம் செய்பவர்களின் இதயங்கள் கடவுளிடமிருந்து வெகு தொலைவில் உள்ள, மேலும் அவை இயல்பான உலக இயக்கம் வழியாகச் செல்கின்றன, அதுவே அவர்களை பரிசுத்தமாக்குகிறது என்கிற தோற்றத்தையும் அது தருகிறது.

நம்முடைய தியாகங்களையும் காணிக்கைகளையும் பரிசுத்தமாக அவரிடம் கொண்டு வரும்படி கடவுள் உண்மையில் கோருகிறார், முதலில் அவரைத் தேடும் இருதயத்தோடு, அவர் தனது அதிருப்தியை வெளிப்படுத்துகிறார்:

இனி, காணிக்கைகளை வீணாகக் கொண்டுவர வேண்டாம்; நீங்கள் காட்டும் தூபம் எனக்கு அருவருப்பையே தருகின்றது; நீங்கள் ஒழுங்கீனமாகக் கொண்டாடும் அமாவாசை, ஓய்வுநாள் வழிபாட்டுக் கூட்டங்களை நான் சகிக்க மாட்டேன் – ஏசாயா 1:13

இந்த பகுதியில், தேவையான அனுசரிப்புகளின் இயக்கங்களை அவர்கள் கடந்து செல்லும்போது, ​​அவர்களின் இதயங்கள் புறமத நடைமுறைகள் மற்றும் உருவ வழிபாட்டைப் பின்பற்றுகின்றன என்பதை நாம் அறிகிறோம்.

மோஷேயின் சட்டத்தில் இந்த பாசாங்குத்தனமான கலவையும் உலக வழிகளும் இணைந்து சுயநலம், கொடுமை மற்றும் நீதியின் வக்கிரம் உள்ளது. ஏசாயா அவர்களை “உன் தலைவர்கள் வன்முறையில் ஈடுபடுகின்றனர்; திருடருக்குத் தோழராய் இருக்கின்றனர்; கையூட்டு வாங்குவதற்கு ஒவ்வொருவனும் ஏங்குகின்றான். திக்கற்றோருக்கு அவர்கள் நீதி வழங்குவதில்லை; கைம்பெண்ணின் வழக்குகளைத் தீர்ப்பதில் கவனம் செலுத்துவதில்லை.” – ஏசாயா 1:23

இந்த பாவங்கள், மனந்திரும்பாவிட்டால், ஆலயத்தின் அழிவுக்கு வழிவகுக்கும், கடவுள் இஸ்ரயேலை கண்டிக்கும் வார்த்தைகளால் மட்டுமே விட்டுவிட மாட்டார்: வெறும் செயல்களைச் செய்வதன் மூலமும், விதவைகளுக்கு இரக்கம் காட்டுவதன் மூலமும் மனந்திரும்பவும், தன்னிடம் திரும்பவும் அவர் மக்களை ஊக்குவிக்கிறார்.

இறைவன் மக்களை மீட்பிற்கு தயார்படுத்துகிறார்

 இந்த ஹஃப்டாரா பகுதியில் மேசியாவில் நம்முடைய மீட்பை சுட்டிக்காட்டுகின்ற மிக அருமையான வாக்குறுதி உள்ளது:

ஏசாயா 1:18

புதுப்பிக்கப்பட்ட நெருங்கிய உறவின் இந்த விலைமதிப்பற்ற வாக்குறுதி, இயேஷூவா மற்றும் ப்ரீத் கடாஷா (புதிய உடன்படிக்கை) ஆகியவற்றில் அதன் இறுதி நிறைவேற்றத்தைக் காண்கிறது.

“அவரை நொறுக்கவும் நோயால் வதைக்கவும் ஆண்டவர் திருவுளம் கொண்டார்; அவர் தம் உயிரைக் குற்றநீக்கப்பலியாகத் தந்தார்; எனவே, தம் வழிமரபு கண்டு நீடு வாழ்வார்; ஆண்டவரின் திருவுளம் அவர் கையில் சிறப்புறும்.” – ஏசாயா 53:10

அந்த நேரத்தில்,  சுத்திகரிக்கப்பட்ட மக்கள் முழு மனதுடன் இறைவனைப் பின்பற்றுவார்கள், அவர்களுடைய இருதயங்களும் மனங்களும் இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்ட கடவுளின் அறிவால் நிரப்பப்படும்.

எரேமியா 31: 33-34

Prev
Next