பராஷா வயேஷெவ் (அவர் வாழ்ந்தார்): உதவி, மரபுரிமை மற்றும் ஒரு பெரிய விதி

வயேஷெவ் (அவர் வாழ்ந்தார்) וַיֵּשֶׁב

ஆதியாகமம் 37:1–40:23; ஆமோஸ் 2:6–3:8; யோவான் 2:13–4:42

பராஷா பெயர்09 வயேஷெவ், וַיֵּשֶׁב

கடந்த வார டோரா ஆய்வில், யாஅகோவ் ஹர்ரானில் இருந்து தனது முழு குடும்பத்தினருடன் கானான் தேசத்தில் குடியேற திரும்பினார். யாஅகோவின் வாழ்க்கையின் அனைத்து திருப்பங்களுக்கும் பிறகு, கடவுள் வாக்குறுதியளித்த தேசத்தில் குடியேற அவர் ஏங்கினார்.

மூல மொழி ஹீப்ருவில் யேஷேவ் என்ற வார்த்தை பயன்படுத்தப்படுகிறது, அதாவது குடியேற வேண்டும் என்று பொருள். இஸ்ரயேலில், ஒரு குடியேற்றம் ஒரு யிஷுவ் என்று அழைக்கப்படுகிறது, மேலும் இஸ்ரயேலில் குடியேறுபவர்கள், குறிப்பாக யூதேயா மற்றும் சமாரியாவின் சர்ச்சைக்குரிய பிரதேசங்களுக்குள், பெரும்பாலும் ஆபத்தின் அருகிலேயே வசிக்கும் நிலையில் உள்ளனர்.

இந்தப் பராஷாவில், யாஅகோவின் விருப்பமான மகன் யோசேப்பின் சோதனைகளைப் பற்றி நாம் கற்றுக்கொள்கிறோம், கடவுள் கனவுகளின் பரிசையும் அவற்றின் விளக்கத்தையும் கொடுத்தார். அந்த கனவுகளில் பல யோசேப்பின் எதிர்கால உயர்ந்த நிலையை வெளிப்படுத்தின.

எவ்வாறாயினும், இந்த கனவுகளை தனது சகோதரர்களுடன் தொடர்புபடுத்துவதன் மூலம், யோசேப் அவர்களின் பொறாமையைத் தூண்டினார், இது ஏற்கனவே தன் விருப்பமான மனைவி ராஹேலின் மகன் யோசேப்மீது தந்தையின் தயவால் தூண்டப்பட்டது தான்.

சாதகம் என்ற முட்டாள்தனம்

யாஅகோவ்  தனது மற்ற குழந்தைகளை விட யோசேப்பை அதிகம் நேசித்தார் என்பதில் எந்த ரகசியமும் இல்லை, மேலும் பல வண்ணங்களைக் கொண்ட ஒரு சிறப்பு சால்வை  அவருக்கு வழங்கினார்.

அவருக்கு இந்த சால்வை கொடுப்பதன் மூலம், யாஅகோவ் தனது மற்ற எல்லா மகன்களின் மீதும் யோசேப்பின் இறையாண்மையையும் தலைமையையும் பறைசாற்றிக் கொண்டிருந்தார், ஏனெனில் ஆணாதிக்க காலத்தில், செமிடிக் தலைவர்கள் பல வண்ணங்களின் சால்வையை ஆட்சியின், அந்தஸ்தின் அடையாளமாக அணிந்திருந்தனர்.

உடன்பிறப்பு போட்டியின் எதிர்மறையான விளைவுகளை யாஅகோவ்  முன்னறிவித்திருக்க வேண்டும், இது வழக்கமாக ( யோசேப்பை அதிகம் நேசித்ததின்) விளைவாகும், ஏனெனில் அவர் அத்தகைய செயலற்ற குடும்பத்தின் பலியாக இருந்தார்.

அவரது தாயார் ரெபேக்கா யாஅகோவை ஆதரித்தார், ஆனால் அவரது தந்தை யிட்ஸ்காக் தனது சகோதரர் ஏசாவை ஆதரித்தார். இதனால் இரு சகோதரர்களிடையே பெரும் விரோதப் போக்கு ஏற்பட்டது. இருப்பினும், பெற்றோரின் தவறுகளிலிருந்து கற்றுக்கொள்வதற்குப் பதிலாக, யாஅகோவ்  அவர்களின் பெற்றோரின் பலவீனங்களை வெறுமனே அவரும் நிலைநாட்டினார்.

யாஅகோவை போலல்லாமல், நம் பெற்றோரின் தவறுகளிலிருந்து நாம் கற்றுக் கொள்ளலாம் மற்றும் முந்தைய தலைமுறையினரால் நமக்கு மாதிரியாக வடிவமைக்கப்பட்ட ஆரோக்கியமற்ற பெற்றோர்-குழந்தை உறவுகளைத் தொடர வேண்டாம் என்று இன்று முடிவு செய்யலாம்.

நிச்சயமாக, அத்தகைய மாற்றத்தை ஏற்படுத்துவது என்பது கடந்த காலத்திலிருந்து விடுவிக்கப்பட்ட நிலையாகும், அது மனந்திரும்புதலுடனும் மன்னிப்புடனும் தொடங்குகிறது. நம் பெற்றோரை நியாயந்தீர்ப்பதற்கான மனந்திரும்புதல் (மற்றும் ஒருவேளை ஒரு தொந்தரவான குழந்தையாக நாம் இருக்கலாம்), அவர்கள் செய்த தவறுகளுக்கு அவர்களை மன்னித்தல்.

நம்முடைய பாவத்தைப் பற்றி மனந்திரும்பி, அவருடைய மன்னிப்பைப் பெறும்போது மேசியா இயேசு அளிக்கும் சுதந்திரத்தில் நித்திய ஆன்மீக புதிய தொடக்கங்கள் காணப்படுகின்றன.

உதவி ஜோசப்பை குழி வரைப் பின்தொடர்கிறது

Joseph / יוֹסֵף / யோசேஃப் என்ற பெயர் நவீன கபாலிஸ்டிக் (யூத மறை பொருளான ஆன்மீகவாதம்) வார்த்தையான யேசோடு தொடர்புடையது, அதாவது அடித்தளம், “ட்சாடிக் யெசோட் ஓலம்” என்ற வெளிப்பாட்டிலிருந்து – நீதியுள்ள மனிதர் உலகின் அடித்தளம்.

உண்மையில், யோசேஃப் தனது வாழ்க்கையில் ஒரு பெரிய விதியைக் கொண்டிருந்தார், அதன் திருப்பங்களும், அவரது குடும்பத்தின் பிழைப்புக்கு ஒரு அடித்தளத்தை வழங்கவும், மேலும் காலத்தின் முழுமையில், யூதர்களின் வாழ்க்கைக்கும் இரட்சிப்பிற்கும் ஒரு அடித்தளத்தை வழங்கும் ஒரு சுதந்திரம்.

யாஅகோவின் விருப்பமான மகன் பகுதி மிகவும் முக்கியமானது, மோஷேயைத் தவிர வேறு எந்த கதாபாத்திரத்தையும் விட டனாக் (பழைய ஏற்பாட்டில்) அவருக்கு அதிக உரை ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது.

இருப்பினும், அவர் தனது தெய்வீக நோக்கத்தை நிறைவேற்ற உடனடியாக தயாராக இல்லை. யோசேஃப் மனத்தாழ்மையைக் கற்றுக் கொள்ள வேண்டும், அவர் இதை வேதனையான மற்றும் கடினமான சோதனைகள் மூலம் பெற்றார், அல்லது அவருடைய சோதனைகள் மூலம், அந்த விதியை நிறைவேற்ற கடவுள் அவரை நிலைநிறுத்தினார்.  

யாஅகோவ்  தன் சகோதரர்களைச் சோதிக்கும் நோக்கில் யோசேஃபை அனுப்பியபோது, ​​அவர்கள் அவரைக் கொல்ல சதி செய்தார்கள்.

ரூவெனின் எதிர்ப்புகளைத் தவிர அவர்களின் திட்டம் வெற்றியடைந்திருக்கலாம், அதற்கு பதிலாக யோசேஃபை ஒரு குழிக்குள் தள்ளும்படி அவர்களை வற்புறுத்தினார் (ரகசியமாக அவரை பின்னர் மீட்க நினைத்தார்). யூதாவின் ஆலோசனையின் பேரில் மற்ற சகோதரர்கள் யோசேஃபை ஒரு இஸ்மயேல் கேரவனுக்கு விற்றதால்,  ரூவெனுக்கு ஒருபோதும் தனது சகோதரனைக் காப்பாற்ற வாய்ப்பு கிடைக்கவில்லை.

“அவர்கள் யோசேஃபை இருபது வெள்ளிக்கு இஸ்மயேலியர்களுக்கு விற்றார்கள்.” (ஆதியாகமம் 37:28)

மேலும் எகிப்தில், யோசேஃப் பார்வோனின் காவலரின் எகிப்திய கேப்டன் போடிஃபருக்கு விற்கப்பட்டார், அவர் விரைவில் யோசேஃபின் மகத்துவத்தை  கண்டுபிடித்தார். போடிஃபர் இறுதியில் யோசேஃபை மிகவும் நம்பினார், அவர் தனது அனைத்து விவகாரங்களுக்கும் பொறுப்பேற்றார்.

இதற்கிடையில், யோசேஃபின் சகோதரர்கள் பல வண்ணங்களின் சால்வையுடன் தங்கள் தந்தையிடம் திரும்பினர். தனது அன்பு மகன் ஒரு காட்டு மிருகத்தால் கொல்லப்பட்டான் என்று நினைத்து தங்கள் தந்தையை ஏமாற்றுவதற்காக, அவர்கள் அதை இரத்தத்தில் நனைத்தனர்.

யூதாவின் அத்தியாயத்திற்கு வேதவசனங்கள் திரும்பும்போது, யோசேஃபின் கதையின் கதைகளில் குறுக்கீடு உள்ளது. யாக்அகோவின் நான்காவது மகனும், இஸ்ரயேலின் பன்னிரண்டு கோத்திரங்களின் வருங்கால ஆட்சியாளருமான யூதா, யோசேஃபைக் கொல்வதை விட விற்க முடிவு செய்தான்.

(ஆதியாகமம் 37:26–27)

பரம்பரை மூலம் நம்பிக்கையை உயிருடன் வைத்திருத்தல்

இந்த நேரத்தில், யூதா ஒரு கானானியரின் மகள் ஷுவாவை மணந்தார்:

“அங்கே யூதா ஒரு கானானியரின் மகளை ஷுவா என்று பார்த்தான், அவன் அவளை மணந்து அவளுடன் ஒத்துழைத்தான்.” (ஆதியாகமம் 38:2)

ஷுவா கருத்தரித்த மற்றும் Tamar / תָּמָר‎ / டாமாரை மணந்த Er/எர் என்ற ஒரு மகனைப் பெற்றார், ஆனால் டாமாருக்கு ஒரு குழந்தையை கொடுக்காமல் இறந்தார், ஏனென்றால் இந்த யூதாவின் மகனிடம் இறைவன் அதிருப்தி அடைந்தார், முன்கூட்டியே அவரது உயிரைப் பறித்தார்.

குழந்தைகள் இல்லாமல் இறந்த ஒரு மனிதனின் சகோதரனின் கடமையாக இருந்ததால், குடும்ப வழியை நிலைநிறுத்துவதற்காக தனது விதவையை திருமணம் செய்து கொள்வது யூதா தனது இரண்டாவது பிறந்த மகன் ஓனானை ஒரு மனைவியாக எடுத்துக் கொள்ளும்படி கேட்டுக்கொண்டார்.
(ஆதியாகமம் 38:8)

இந்த வகையான குடும்பப் பொறுப்பு நமக்கு அந்நியமாகத் தோன்றலாம், ஆனால் கடவுள் பின்னர் உபாகமம் புத்தகத்தில் காணப்படும் சட்டங்களில் இதைச் சேர்த்தார்:

(உபாகமம் 25:5–6)

அவ்ராஹாமுக்கு முந்திய ஒரு வழக்கத்தை கடவுள் ஏன் நிலைத்திருப்பார்?

ஒரு காரணம் நித்திய பரம்பரை அடிப்படையில். மற்றொன்று “தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட மக்களின் மனதில் உயிர்த்தெழுதல் நம்பிக்கையை உயிரோடு வைத்திருக்கும் வெளிப்படையான நோக்கத்திற்காக.”

ரூத்தின் புத்தகத்தில் இதை நாம் காண்கிறோம்: செல்வந்த பெத்லகேம் நில உரிமையாளர் போவாஸ் (இயேஷூவாவை முன்னறிவித்தவர்) விதவை ரூத்துக்கு (இயேஷூவாவைப் பின்பற்றுபவர்களை முன்னறிவித்தவர்) அவர் மணமகனாக ஆனபோது, இந்த நம்பிக்கையை அளித்தார். (ரூத் 4)

இந்த சட்டம் உயிர்த்தெழுதல் நம்பிக்கையையும் குடும்பப் பெயருக்குள் உள்ள பரம்பரையையும் உயிரோடு வைத்திருந்தது. இயேஷூவா (இயேசு) தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட எல்லா மக்களுக்கும் “மணமகன்” ஆனபோது, புறஜாதியார் மற்றும் யூதர்கள் – அவருடன் அந்த உடன்படிக்கையில் நுழைந்த அனைவருடனும் திருமண உடன்படிக்கையை உருவாக்கினார். அவருடைய மணமகள் ஆகிறவர்கள் அவருடைய நித்திய சுதந்தரத்தைப் பெறுகிறார்கள்.

இரட்சகராக இயேஷூவா மீது நம்பிக்கை வைத்திருக்கும் அனைத்து விசுவாசிகளும் உயிர்த்தெழுதலின் நம்பிக்கையை தங்கள் ஆவிக்குள் அடைத்து வைத்திருக்கிறார்கள்.

(1 பேதுரு 1:3–4)

கீழ்ப்படிதலால் வரும் வெகுமதி

ஆனாலும், பாவம் இந்த நம்பிக்கையின் வழியில் குறுக்கே வரக்கூடும் என்று நாம் நன்கு கற்பனை செய்யலாம், அது ஓனானின் விஷயத்திலும் செய்தது. உண்மையில், கர்த்தர் அவரிடம் அதிருப்தி அடைந்தார், ஏனெனில் அவர் தனது சகோதரருக்காக ஒரு மகனை வளர்க்க மறுத்துவிட்டார். தீர்ப்பில், கர்த்தர் தம் உயிரையும் எடுத்துக்கொண்டார்.

பாவம் காரணமாக தன் மகன்கள் இறந்துவிட்டார்கள் என்பதை ஒப்புக்கொள்வதற்கு பதிலாக, யூதா டாமாரை குற்றம் சாட்டினார். தனது மூன்றாவது மற்றும் கடைசி மகன் ஷெலா அவளுக்கு ஒரு மகனைக் கொடுப்பார் என்று அவர் அவளுக்கு  வாக்குறுதியளித்த போதிலும், அவனையும் இழக்கும் அபாயத்தை அவர் விரும்பவில்லை.

ஷெலா முதிர்ச்சியடையும் வரை ஒரு விதவையாக காத்திருக்குமாறு டாமாரை அவர் கூறினார். ஆனால் ஷெலா ஒரு மனிதனாக ஆனபோது, ​​யூதா அவனை தன் கணவனாக டாமாருக்கு கொடுக்கவில்லை, எனவே அவள் தன் கைகளில் விஷயங்களை எடுத்துக் கொண்டாள்.

டாமார் ஒரு வழிபாட்டு விபச்சாரியாக மாறுவேடமிட்டு யூதாவை ஒரு சந்திப்பிற்குள் கவர்ந்தாள், இதன் விளைவாக அவள் கர்ப்பமாகிவிட்டாள். ஏறக்குறைய மூன்று மாதங்களுக்குப் பிறகு, கர்ப்பம் தெளிவாகத் தெரிந்ததும், யூதா அவளை விபச்சாரத்திற்காக தூக்கிலிட உத்தரவிட்டார்; ஆனால் அப்போதே டாமார் யூதாவின் முத்திரை, தண்டு மற்றும் ஊழியர்களைக் காட்டினார், யூதா டாமாரை தனது சேவைகளுக்கான கட்டண உறுதிமொழியாகக் கொடுத்தார். (ஆதியாகமம் 38:25)   

டாமாரின் செயல்கள் சரியானதை விடக் குறைவானவை என்றாலும், யூதா தனது கணவருக்காக குடும்பப் பெயரில் ஒரு குழந்தையை வளர்ப்பதற்கான குடும்பப் பொறுப்பை நிறைவேற்றுவதற்காக அவ்வாறு செய்ததை உணர்ந்தார். அவள் தன்னை விட நீதியுள்ளவள் என்பதை அவன் உணர்ந்தான், அதனால் அவன் அவளை விடுவித்தான்.

டாமார் இரட்டையர்களைப் பெற்றெடுத்தார், அவர்களில் ஒருவரான பெரேஸ் போவாஸின் முன்னோடியாக ஆனார், அவர் தாவீது ராஜாவின் தாத்தாவாக ஆனார், அவர் மேசியாவின் முன்னோடியாக ஆனார். மத்தேயு 1; ரூத் 4:18–22

யூதா பாரம்பரிய யூத மதத்திலும், டனாக்கிலும், மஷியாக்கின் (மேசியா) தந்தை, யூதாவின் கோத்திரத்தைச் சேர்ந்த சிங்கம் இயேஷூவா என்று நமக்குத் தெரியும். (ஆதியாகமம் 49:10)

குழி முதல் அரண்மனை வரை

இந்த கதை நமக்கு என்ன காட்டுகிறது? கடவுள், அவருடைய இரக்கத்தால், நம்மை மீட்டு, ஆழத்திலிருந்து உயரத்திற்கு அழைத்துச் செல்ல முடியும் என்பதை இது காட்டுகிறது. யூதா மக்களை மிகவும் மோசமாக பாதிக்கும் சில மோசமான முடிவுகளை எடுத்திருந்தாலும், அவர் ஒழுக்கக்கேட்டில் விழுந்தாலும், கடவுள் இன்னும் பரம்பரை மூலம் எல்லா மனிதர்களிடமும் மேசியாவை வெளிப்படுத்தத் தேர்ந்தெடுத்தார்.

அதேபோல், யோசேஃபின் ஒரு குழிக்குள் இறங்குவது, அவரது சகோதரர்களால் காட்டிக் கொடுக்கப்பட்ட காலம், எகிப்தில் அவர் அடிமைப்படுத்தப்பட்ட காலம், அவர் செய்யாத ஒரு குற்றத்திற்காக ஒரு நிலவறையில் கைவிடப்படுதல் ஆகியவை அவரை எகிப்து முழுவதிலும், பார்வோனுக்கு அடுத்ததாக உயர்த்துவதற்கு உதவியது.

இந்த உயர்ந்த நிலையில், ஏழு ஆண்டு பஞ்ச காலத்தில் எகிப்து முழுவதற்கும் ஏற்பாடு செய்ய யோசேஃப் முடிந்தது. எகிப்தைச் சுற்றியுள்ள மக்கள் யோசேஃப், அவரது சொந்த குடும்பத்தினர் உட்பட, தங்கள் தேசத்தில் ஏற்பட்ட பஞ்சத்திலிருந்து நிவாரணம் பெற எகிப்துக்கு வந்ததால் பயனடைந்தனர்.

கடவுளில் நம்முடைய அழைப்பை நிறைவேற்றுவதற்காக நாம் பயணிக்கும்போது வாழ்க்கையில் பல சவாலான சூழ்நிலைகளையும் நாம் சகித்துக்கொள்ள வேண்டியிருக்கும்.

காலங்கள் இருண்டதாக இருக்கும்போது, நாம் ஒரு குழிக்குள் விழுந்தபோது, நமக்கு எதிராக பாவம் செய்பவர்களால் அல்லது நம்முடைய சொந்த பாவத்தினால்-நாம் கதையை முடிக்காததால் மனம் கொள்ளலாம். நம்முடைய நன்மைக்காகவும், தன்னை நேசிப்பவர்களுக்காகவும், அவருடைய நோக்கத்தின்படி அழைக்கப்படுபவர்களுக்காகவும் எல்லாவற்றையும் ஒன்றாகச் செய்வதாக கடவுள் வாக்குறுதி அளிக்கிறார். (ரோமர் 8:28)

வாழ்க்கையின் இருண்ட காலங்களில்தான் இயேஷூவாவின் ஒளி பிரகாசமாகத் தெரிகிறது.

“நான் உலகின் ஒளி” என்று இயேசு கூறினார். நம்முடைய உண்மையான நம்பிக்கையையும் அவர்மீது நம்பிக்கையையும் தொடர்ந்து வைத்திருப்பதால் அவருடைய உண்மையான ஒளி இரவுகளின் இருண்ட காலங்களில் நம்மைத் தக்கவைக்கும். (யோவான் 8:12)

Prev
Next